เรื่องประทับใจของคุณแม่กับลูกชาย

ข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องประทับใจของคุณแม่กับลูกชาย (ญี่ปุ่น) และหนังสือภาพ 
แปลจากเพจ อ.คาโต้ (ที่ปรึกษาด้านหนังสือภาพของมูลนิธิเมล็ดฝัน) ค่ะ

อ.คาโต้ เล่าเรื่องคุณแม่ญี่ปุ่นท่านนึง ที่เคยเข้าอบรม 2 ครั้งของอาจารย์ คุณแม่ได้มาเล่าให้ฟังว่า ชอบหนังสือภาพ 3 เล่มนี้มาก (เป็นเรื่องเกี่ยวกับมิตรภาพ ของน้องยูตะ กับ น้องหมาชิมเปย์ พันธ์ุไซบีเรีย) จึงเล่าให้ลูกชาย 2 คนฟังทุกวัน ๆ พวกเค้าก็ชอบมาก ลูกชายคนโต อยู่ป.2 ส่วนน้องอยู่ชั้นอนุบาล มีวันหนึ่งคุณแม่ออกมาจากห้องน้ำ เห็นลูกชายคนโตกระโดดทับหนังสือ ฉันเห็นแล้วกำลังจะดุพอดี แต่นึกถึงคำพูดของอ.คาโต้ ในอบรมที่ว่า ถ้าเราเป็นเหมือนแม่ของมี้จังบางครั้งก็ดีนะ

แม่ที่เป็นห่วง กังวลกับลูก แต่ยิ้มให้เสมอ (จากเรื่อง งานแรกของมี้จัง) ไม่ต้องทุกวันก็ได้ 1 ครั้ง/เดือน 1 ครั้ง/3 เดือน ก็ได้นะ ฉันเลยคิดใหม่ว่า วันนี้เป็นแบบนั้นก็ได้ เลยเข้าไปถามกับลูกชายที่กำลังกระโดดว่า "ทำอะไรเหรอ" ด้วยน้ำเสียงใจดี ๆ ลูกชายตกใจ และกระซิบบอกว่า "ผมอยากจะเล่นกับยูตะและชิมเปย์ที่อยู่ในหนังสือด้วยกัน" ฉันฟังแล้วตกใจและดีใจมาก ที่ลูกชายที่ดื้อของฉันมีความรู้สึกอ่อนโยน ที่อยากเข้าไปในโลกของหนังสือภาพ

ทีมเมล็ดฝันอ่านแล้ว ก็รู้สึกอีกครั้งว่า พลังของหนังสือภาพ ไม่ใช่เฉพาะเด็ก แต่ผู้ใหญ่ก็ได้เช่นกัน 

*หนังสือภาพชุดนี้ ยังไม่ได้แปลเป็นภาษาไทยนะคะ อยากให้มีพิมพ์และแปลออกมาจังค่ะ เป็นหนังสือชุดที่ทีมเมล็ดฝันชอบมาก และเล่าให้กับเด็ก ๆ และผู้เข้าอบรมฟังเสมอ 

*อ.คาโต้ แนะนำภาพยิ้มของอ.พรอนงค์ นิยมค้า โฮริคาวา Pornanong Horikawa(ผู้แปลหนังสือภาพ เรื่อง งานแรกของมี้จัง) ว่าเป็นภาพที่ยิ้มเหมือนมี้จังเป๊ะเลย