ได้ไปมาแล้ว…ร้านหนังสือเล็ก ๆ – ถนนยะหริ่ง สงขลา

ข่าวประชาสัมพันธ์

ทีมเมล็ดฝัน ได้มีโอกาสไปเยือนร้านหนังสืออิสระ ที่จ.สงขลามาค่ะ

ชื่อร้าน ร้านหนังสือเล็กๆ - ถนนยะหริ่ง สงขลา เป็นร้านที่พวกเราอยากไปนานแล้ว และได้เจอเจ้าของร้านพี่เอ๋ อริยา ไพฑูรย์ ครั้งแรก จากได้ยินและเห็นชื่อในหนังสือบ่อย ๆ น่าจะ 20 ปีที่ผ่านมา (สมัยทำงานห้องสมุดเด็ก)

ภายในร้านเมื่อเข้าไปรู้สึกเข้าไปอีกโลก ที่มีทั้งความรู้สึกย้อนยุคและสมัยใหม่อยู่ด้วยกัน รวมถึงรู้สึกว่าได้มาเดินชมพิพิธภัณฑ์เจ้าชายน้อยของเมืองไทยเลยชื่อร้านหนังสือเล็ก ๆ แต่มีหนังสือเยอะมาก หนังสือที่นี่มีแรงดึงดูดให้หยิบ เปิด ค้นหา พวกเรามุ่งตรงไปที่ชั้นหนังสือภาพก่อน ค้นหาหนังสือที่ยังไม่มี นำไปจัดนิทรรศการฯ ที่หาดใหญ่ หมวดอื่น ๆ เช่น วรรณกรรม เรื่องสั้น หนังสือแปล ที่พวกเราสนใจก็มีเยอะมาก และหลายเล่มไม่เคยเห็น

เจ้าของร้านแซวเล็ก ๆ ว่า "ร้านพี่รกไหม" ตอนนั้นไม่รู้ว่าจะตอบว่าอย่างไร รู้สึกว่าเป็นร้านหนังสือที่เข้าไปแล้วรู้สึกมีชีวิตและอบอุ่นค่ะ ทำให้สัมผัสได้ถึงความรักและใส่ใจกับหนังสือ และคนมาเยือน

ขอบคุณพี่เอ๋ ที่ทำร้านหนังสือด้วยความรัก ให้ผู้คนมากมายมีความสุขกัน และขอบคุณที่เปิดร้านรอพวกเราตอนค่ำหลังจากเสร็จงาน (แต่ยังเห็นมีลูกค้าอยู่เลย)

ท่านใดมีโอกาสไปเยือนสงขลาแวะไปเที่ยว ชมหนังสือ งานศิลปะกันนะคะ หรือท่านใดผ่านร้านหนังสืออิสระทั่วประเทศ ก็ลองแวะไปสัมผัสดู เพราะร้านหนังสือเล็ก ๆ เกิดจากความรักในการที่ทำจริง ๆ ค่ะ

*ขอบคุณ ร้านหนังสือ นิทาน อ่าน เล่น ที่พามาเจอกับร้านหนังสือเล็ก ๆ แห่งนี้ค่ะ

 
 

ได้ไปมาแล้ว...ร้านหนังสือเล็ก ๆ - ถนนยะหริ่ง สงขลา ソンクラーの『小さな本屋』さん(日本語は下部へ) ทีมเมล็ดฝัน...

มูลนิธิเมล็ดฝัน タイ公益法人『マレットファン(夢のたね)』さんの投稿 2020年12月20日日曜日